Khách hàng tiềm năng là gì? Những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
22/04/2022
Việc xác định khách hàng tiềm năng giúp gia tăng hiệu quả và kết quả kinh doanh. Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Cách xác định đối tượng khách hàng tiềm năng này như thế nào? Quản lý khách hàng tiềm năng như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây của VietFul sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là đối tượng người dùng chưa sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn nhưng có nhu cầu quan tâm những sản phẩm đó. Những đối tượng này có đủ khả năng tài chính để quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Việc xác định khách hàng tiềm năng dựa theo mô hình phễu Marketing như sau:
- Đối tượng chưa biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp.
- Những đối tượng đang tìm các giải pháp có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung ứng.
- Khách hàng đang phân vân chọn lựa giữa sản phẩm, dịch vụ của bạn với công ty đối thủ.
- Đối tượng đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty đối thủ.
Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như:
- Đối tượng phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
- Doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng trả tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó có thể biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Hướng dẫn các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng?
Khách hàng tiềm năng là gì? Sau khi đã xác định được khách hàng tiềm năng, bạn cần thực hiện các biện pháp thu hút. Để quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả thì doanh nghiệp cần tận dụng các phương tiện hỗ trợ khác nhau. Cụ thể một số cách để tìm kiếm đối tượng khách hàng này như sau:
Học tập điểm mạnh từ đối thủ
Bạn có thể liệt kê đối thủ, nghiên cứu những điểm mạnh của họ và đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tích lũy cho mình những kinh nghiệm để tìm kiếm khách hàng. Nhờ đó có thể hoàn thiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu nhanh chóng.
Sử dụng phương tiện tiếp thị liên kết để thu hút khách hàng tiềm năng
Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua các biện pháp tiếp thị liên kết giúp tăng tính nhận diện thương hiệu.
Cụ thể sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá theo mô hình PPC hoặc PPA. Đây là cách tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng khá hiệu quả.
Áp dụng công cụ quảng cáo trực tuyến
Khách hàng tiềm năng là gì? Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến. Cụ thể như đặt banner quảng cáo trên trang website theo hình thức e-marketing.
Với cách tìm kiếm này cho phép người dùng tìm thấy thông điệp quảng cáo nhanh chóng. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ chủ động về mức chi phí quảng cáo và theo dõi được hiệu quả theo từng chiến dịch.
Sử dụng Telesales
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn telesales để tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần chuẩn bị danh sách khách hàng bao gồm các thông tin tên, tuổi, địa chỉ, SĐT, độ tuổi,… Từ đó nhân viên telesale có thể chủ động gọi tư vấn và thuyết phục khách hàng quan tâm.
Phương tiện truyền thông báo chí
Cách xác định khách hàng tiềm năng là gì? Bạn có thể lựa chọn kênh báo chí để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của đơn vị. Bạn có thể thử nghiệm vài mẫu quảng cáo nhỏ để phân loại xem hiệu quả như thế nào trước khi áp dụng.
Quảng bá sản phẩm qua sự kiện xã hội
Kênh hội chợ thương mại và triển lãm là nơi để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó có thể dễ dàng tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.
Đăng tin quảng cáo trên diễn đàn, trang rao vặt
Đăng tin trên các diễn đàn, trang rao vặt với tần suất liên tục để Google để ý đến thông tin bạn chia sẻ. Từ đó, khách hàng tiềm năng sẽ có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu bạn cung cấp.
Với những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nêu trên giúp mở rộng tệp khách hàng cho đơn vị. Đây là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, lợi nhuận.
Cách quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Quản lý khách hàng tiềm năng cực kỳ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Các hoạt động quản lý khách hàng tiềm năng bao gồm như sau:
- Nắm bắt, tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả
- Theo dõi hành vi mua hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng tiềm năng
- Đánh giá chất lượng của danh sách khách hàng tiềm năng
- Tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tối ưu
- Tối ưu hóa chiến dịch phân tích khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả khác nhau. Nhờ đó giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Bài viết đã trả lời cho bạn đọc về khái niệm “Khách hàng tiềm năng là gì”. Thông qua những kiến thức nêu trên giúp doanh nghiệp dễ dàng và thuận tiện khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu Giải pháp cho thuê kho bãi lưu trữ hàng hóa hãy liên hệ ngay số điện thoại của VietFul 097 384 3404 để được tư vấn chi tiết nhé.