Tính năng nâng cao của module OMS trong hệ thống Fulfillment

29/05/2024

Hệ thống Fulfillment VietFul cung cấp giải pháp quản lý kho hàng hiện đại, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hệ thống bao gồm phần mềm hoàn tất đơn hàng (OMS) giúp quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng trên một giao diện duy nhất, theo dõi tiến độ đơn hàng và tự động đồng bộ dữ liệu. Phần mềm quản lý kho hàng (WMS) hỗ trợ quản lý, vận hành và tối ưu hóa kho hàng hiệu quả với các tính năng như quản lý vị trí hàng hóa, kiểm kê hàng tồn kho, tối ưu hóa quy trình đóng gói và vận chuyển.

Sau một thời gian nghiên cứu, VietFul đã phát triển thêm các tính năng nâng cao cho phần mềm hoàn tất đơn hàng để mang lại sự tiện lợi và mở rộng tính năng.

Những tính năng nâng cao của phần mềm OMS này là gì? 

Một số khách hàng của các đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment muốn tận dụng sự tiện lợi của hệ thống quản lý đơn hàng OMS VietFul để kết nối, quản lý kho hàng và các kênh bán hàng khác.

Nhu cầu sử dụng phần mềm OMS để quản lý hàng hoá nhập kho, xuất kho, tồn kho, hoặc quản lý được nhiều kho hàng khác nhau. Chính vì nhu cầu đó, VietFul đã phát triển Tính năng nâng cao của module OMS trong hệ thống Fulfilment với những tính năng bao gồm tương tự và nâng cao vô cùng hữu dụng với mục đích đáp ứng các nhu cầu của nhà bán hàng. Những tính năng nâng cao này:

  • Tích hợp với các kho/ hệ thống kho khác
  • Hợp nhất đơn hàng
  • Phân quyền dữ liệu trên kho và kênh bán hàng
  • Tích hợp nhận đơn hàng từ LadiPage
  • Chỉnh sửa đơn hàng trước khi xử lý 
  • Tính năng xác nhận đơn hàng

Những tính năng nâng cao của module OMS trong hệ thống Fulfillment

Khách hàng đã quen với hệ thống OMS khi sử dụng dịch vụ Fulfillment và có mong muốn sử dụng riêng hệ thống OMS để quản lý được đơn hàng hay tích hợp được với các hệ thống WMS của đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment khác. Từ đó có thể thấy được tính năng nâng cao của hệ thống OMS sẽ là một trợ thủ đắc lực để giúp nhà bán hàng có thể tối ưu được hoạt động quản lý đơn hàng cũng như các hoạt động quản lý nhập xuất kho và lưu kho hoàn thiện hơn.

1. Tích hợp với các kho/ hệ thống kho khác

Những tính năng nâng cao của module OMS trong hệ thống Fulfillment

Tính năng nâng cao của module OMS trong phần mềm Fulfillment cho phép kết nối với nhiều hệ thống WMS quản lý kho khác nhau như WMS VietFul của đơn vị Fulfillment khác hay các 3rd WMS khác, mang đến sự linh hoạt tối ưu cho hoạt động quản lý của doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhà bán hàng có thể tối ưu hoá được các hoạt động xử lý đơn hàng theo từng chiến lược khác nhau.

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán hàng Việt Nam đang sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng Fulfillment của đơn vị A tại miền Nam. Khi mở rộng kinh doanh ra thị trường miền Bắc hay quốc tế, bạn cần hợp tác với đơn vị B để tối ưu hóa hoạt động xử lý đơn hàng. Lúc này, tính năng tích hợp các kho/ hệ thống kho khác trong module của OMS cho phép bạn kết nối liền mạch với hệ thống quản lý kho hàng (WMS) của đơn vị B. Doanh nghiệp có thể quản lý được dữ liệu tồn kho, đồng bộ các hệ thống, đảm bảo tính chính xác và nhất quán.

Trước đây, hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) thường đi kèm với hệ thống WMS của đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment. Tuy nhiên, với tính năng nâng cao của module OMS trong phần mềm Fulfillment giờ đây có thể kết nối với các phần mềm quản lý kho hàng WMS khác, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, có thể tận dụng tính năng nâng cao này để đối soát với cửa hàng để nắm bắt được tình trạng hàng hóa tại cửa hàng theo thời gian thực, hỗ trợ việc bổ sung hàng hóa kịp thời, tránh tình trạng thiếu hụt hay tồn kho quá nhiều.

2. Hợp nhất đơn hàng:

Tính năng hợp nhất đơn hàng trong là một trong những tính năng nâng cao của module OMS – hệ thống sẽ tự động đề xuất giúp nhà bán hàng chủ động gom nhiều đơn hàng thành một đơn hàng dựa trên tiêu chí cùng số điện thoại hoặc cùng địa chỉ. Tính năng này mang lại những lợi ích thiết thực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Hợp nhất các đơn hàng cùng khu vực giao hàng, hay cùng một thông tin số điện thoại người nhận sẽ giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển.
  • Tối ưu hóa hoạt động kho hàng: Giảm nhiệm vụ cho khâu đóng gói, phân loại hàng hóa tại kho, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Quản lý đơn hàng hiệu quả hơn, dễ dàng theo dõi tình trạng và xuất kho nhanh chóng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng sẽ nhận được hàng hóa nhanh hơn và tiết kiệm chi phí vận chuyển khi các đơn hàng được hợp nhất.
3. Phân quyền dữ liệu theo kho và kênh bán hàng

 

Đối với hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) truyền thống thường cung cấp quyền truy cập đầy đủ cho tất cả nhân viên có quyền truy cập vào hệ thống. Điều này có thể dẫn đến rủi ro về bảo mật và gây khó khăn trong việc quản lý dữ liệu. Tính năng phân quyền dữ liệu theo kho và kênh bán hàng, giúp doanh nghiệp quản lý thông tin một cách hiệu quả và an toàn. Để hiểu rõ hơn, dưới đây sẽ là một ví dụ cụ thể:

Nhà bán hàng A kinh doanh trên 2 kênh Shopee và Tiktok Shop, có kho hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hệ thống cho phép tạo các tài khoản: Account 1 quản lý Shopee HCM, Account 2 quản lý Tiktok Shop HCM, Account 3 quản lý Shopee HN, Account 4 quản lý Tiktok Shop HN.

Mỗi tài khoản chỉ truy cập và quản lý thông tin liên quan đến kênh bán và kho hàng được phân quyền, đảm bảo tính chuyên nghiệp và bảo mật.

Tính năng phân quyền dữ liệu theo kho và kênh bán mang đến giải pháp quản lý thông tin hiệu quả, chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả và an toàn.

  • Quản lý chuyên nghiệp: Mỗi kênh bán hàng (Shopee, Lazada, Tiki,…) và mỗi kho hàng (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…) sẽ được tạo tài khoản riêng biệt để quản lý, theo dõi dữ liệu một cách chuyên nghiệp, chi tiết và riêng biệt.
  • Bảo mật thông tin: Việc phân quyền đảm bảo thông tin kinh doanh của từng kênh bán và kho hàng được bảo mật tuyệt đối, tránh tình trạng truy cập trái phép hay can thiệp lẫn nhau.
  • Chuyên môn hóa: Mỗi tài khoản được phân quyền cho phép người dùng quản lý các hoạt động vận hành kho và bán hàng chuyên môn hóa, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.
4. Tích hợp nhận đơn hàng từ LadiPage

Khách hàng tạo trang bán hàng riêng biệt bằng Ladipage, tính năng tích hợp nhận đơn hàng Ladipage – trong khi trước đây, hệ thống OMS của VietFul đã đang kết nối được với các kênh TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Shopify, … tính năng này giúp doanh nghiệp mở rộng kết nối đa kênh, tự động hóa quy trình bán hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

5. Chỉnh sửa đơn hàng trước khi xử lý

Tính năng chỉnh sửa đơn hàng trước khi xử lý là một giải pháp tối ưu cho các nhà bán hàng, giúp linh hoạt thay đổi thông tin đơn hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Ví dụ:

Cửa hàng mỹ phẩm A có chương trình khuyến mãi tặng kèm bông tẩy trang khi mua hàng trên 250.000đ hoặc mua nước tẩy trang, … Tuy nhiên, các kênh TMĐT thường không cho phép chỉnh sửa thông tin đơn hàng sau khi xác nhận. Với tính năng chỉnh sửa đơn hàng trước khi xử lý: Cửa hàng A có thể dễ dàng thêm quà tặng bông tẩy trang vào đơn hàng cho khách hàng thỏa mãn điều kiện khuyến mãi, đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và thu hút khách hàng hiệu quả.

Tính năng này mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng với khả năng: 

  • Điều chỉnh thông tin đơn hàng: Nhà bán có thể chỉnh sửa thông tin, số lượng sản phẩm trong đơn hàng đã được đặt, đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng hoặc phù hợp với các chương trình khuyến mãi mới.
  • Tăng tính linh hoạt: Hệ thống cho phép chỉnh sửa đơn hàng trước khi xử lý, giúp nhà bán hàng chủ động điều chỉnh thông tin thêm bớt theo ý muốn, tránh sai sót và đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm: Khách hàng sẽ nhận được đơn hàng chính xác với thông tin sản phẩm và số lượng mong muốn, gia tăng sự tin tưởng và hài lòng với dịch vụ của nhà bán.
6. Tính năng xác nhận đơn hàng

Tính năng xác nhận đơn hàng là công cụ hữu ích giúp nhà bán hàng quản lý hiệu quả các đơn hàng từ nhiều kênh bán, tối ưu hóa quy trình xử lý và nâng cao uy tín trong kinh doanh. Một số kênh bán hàng cần được xác nhận đơn trước khi đi theo quy trình xuống kho xử lý như các đơn hàng bán qua website, qua livestream, qua tivi, ..

Thông qua việc xác nhận đơn trước khi xử lý, giúp tăng cường sự an toàn trong giao dịch. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp lớn có bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) cần kiểm tra và xác nhận đơn hàng trước khi xử lý để tránh trường hợp “bom hàng”. 

Messenger Zalo OA Hotline 24/7